อาหารคลีน เลือกร้านขายอาหารคลีน

อาหารคลีน เลือกร้านขายอาหารคลีน

อาหารคลีน

อาหารคลีน เลือกร้านขายอาหารคลีน

         ใครว่าการรับประทานคลีนต้องทำแต่เพียงที่บ้านเท่านั้น พบกับ 6 เคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกหาร้านขาย อาหารคลีน รับประทานได้ทุกที่ได้แบบไม่ต­­้องลำบากทำใส่กล่องไปทานเองอีกต่อไป

การกินคลีน ยังคงเป็นเทรนด์รักสุขภาพที่ได้รับความนิยมกันมาอย่างต่อเนื­่อง เพราะ อาหารคลีน นอกจากจะเป็นอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ก็ยังสามารถช่วยให้ลดน้ำหนักได้อีกด้วย แต่ถึงแม้ว่าจำนวนคนรับประทานคลีนจะมีมากขึ้น แต่ร้านอาหารส่วนใหญ่ก็ยังคงไม่มีเมนูอาหารคลีน จนทำให้คนที่กินคลีนต้องหาซื้อวัตถุดิบมาทำเองและแพ็คใส่กล่องไ­­ปรับประทานข้างนอก ซึ่งก็สร้างความลำบากไม่น้อย

เลิกกังวลกับปัญหาเหล่านี้ไปได้เลยค่ะ เพราะวันนี้ ชีวจิต จะพาเราไปดูเคล็ดลับในการรับประทาน อาหารคลีน นอกบ้าน แบบไม่ต้องพกอาหารคลีนใส่กล่องไปไหนต่อไหนด้วยให้ลำบากค่ะ ถ้าทำตามวิธีเหล่านี้รับรองว่าทุกมื้อของคุณจะได้รับประทานอาหา­­รคลีนสมใจแน่นอนเลย

เพราะหลักการกินคลีนคือความใกล้ชิดธรรมชาติให้มากที่สุดเท่าที่­­จะเป็นไปได้ เหมือนกับการรับประทานอาหารแบบชีวจิต คุณอัชเล่ย์ สปิวาค์ ผู้อำนวยการ Clean Plates กล่าวว่า การกินคลีนนอกบ้านก็ทำได้ไม่ยากเลย แค่…

อาหารคลีน

>>> 1. มองหาร้านอาหารออร์แกนิก เนื่องจากวัตถุดิบในการประกอบอาหารคลีนนั้นจำเป็นต้องสะอาด ปราศจากสารพิษหรือสารเคมี ร้านอาหารที่ใช้ส่วนผสมของวัตถุดิบออร์แกนิกจึงรับประกันความคล­­ีนได้

>>> 2. ถามหาที่มาของวัตถุดิบในเมนูนั้น ๆ เช่น จากกลุ่มชาวนาจังหวัดใด จากฟาร์มออร์แกนิกไหน เพื่อให้แน่ใจว่าคลีนจริง

>>> 3. สิ่งเมนูผักสด เพราะอาหารคลีนประกอบด้วยผักมหาศาล ซึ่งยิ่งกินมากเท่าไร ก็ยิ่งใกล้ความเป็นอาหารคลีนมากเท่านั้น

>>> 4. ขอให้ปรุงด้วยน้ำมันคลีน เช่น น้ำมันมะกอก

>>> 5. เคี้ยวช้า ๆ ซึ่งไม่ถึงกับต้องนับจำนวนครั้งของการเคี้ยว แต่หลักข้อหนึ่งของคลีนคือ ความเนิบช้า

>>> 6. ตามข้อมูลเครือข่ายคนกินคลีน ลองเข้าไปฟอลโลว์หรือกดถูกใจแฟนเพจของคนดังที่กินคลีน แล้วไปร้านอาหารนั้น ๆ ตามเขา

          เห็นไหมล่ะคะว่ายังมีวิธีอีกมากมายที่ช่วยให้เราสามารถเลือกหาร้านขาย อาหารคลีน ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าต้องมารู้สึกผิดกันทีหลัง แต่ที่จริงแล้ว อาหารคลีน ก็ใกล้เคียงกับชีวจิต หากเลือกกินยากนัก อาหารชีวจิตก็ดูเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสุขภาพไม่แพ้กันนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ชีวจิต