ราศีเกิด เลือกออกกำลังกายตามราศีเกิด

ราศีเกิด เลือกออกกำลังกายตามราศีเกิด
ออกกำลังกาย

ราศีเกิด เลือกออกกำลังกายตามราศีเกิด

        การออกกำลังกายตามราศีเกิด อีกหนึ่งทางเลือกที่คนอยากฟิตแอนด์เฟิร์มน่าลอง มาทำความรู้จักกับวิธีการออกกำลังกายแบบนี้กันเถอะ
          ปัจจุบันนี้มีวิธีออกกำลังกายต่าง ๆ ให้เราเลือกนำไปใช้กันได้อีกเพียบ­ อย่างเช่นที่จะนำมาบอกเล่ากันในวันนี้ นั่นก็คือการออกกำลังกายราศีเกิด ที่ก็ถือว่าเป็นเทรนด์สุขภาพที่ได้รับความสนใจไม่น้อยเช่นกัน ลองไปดูกันสิว่าเทรนด์การออกกำลังกายนี้ที่เว็บไซต์ prevention.com แนะนำจะเป็นอย่างไร และราศีของเราจะออกกำลังกายแบบไหนจึงจะได้ผลดี
 ราศีเมษ (21 มีนาคม – 20 เมษายน) 
 

ชกมวย
          ลักษณะของคนราศีเมษ : บุคลิกของคนราศีเมษเป็นคนที่ชอบแข่งขัน และการผจญภัย รวมทั้งชอบการต่อสู้ คุณเป็นคนที่ค่อนข้างจะเอาแต่ใจ และใจร้อน แต่ที่ดีอย่างหนึ่งคือคนราศีนี้จะเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย ดังนั้นการหาแรงจูงใจในการออกกำลังกายจึงไม่ใช่ปัญหาสำหรับคุณเ­­­ลยแม้แต่น้อย
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : การออกกำลังที่เหมาะสมกับคนราศีนี้ก็คงหนีไม่พ้นกีฬาประเภทศิลป­­­ะการต่อสู้ และการฝึกแบบทหาร หรือจะเป็นการต่อยมวย ก็เหมาะกับคนราศีนี้แทบทั้งสิ้น นอกจากนี้การออกกำลังกายในแบบการฝึกแบบพบอุปสรรคอย่างเช่นการฝ­ึกความแข็งแกร่งแบบนักรบก็เป็นสิ่งที่เหมาะและน่าสนใจกับคนราศ­­ี­นี้ไม่น้อยเลยเชียวล่ะ
 ราศีพฤษภ (21 เมษายน – 21 พฤษภาคม) 
 

โยคะ ยืดเส้น ยืดสาย
          ลักษณะของคนราศีพฤษภ : คนราศีนี้เป็นคนที่ชอบธรรมชาติ การออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงไม่ใช่แนวของคนราศีนี้เลยล่ะ­­­ ออกจะเป็นคนที่รักความสะดวกสบายเสียด้วย การออกกำลังกายของคนราศีนี้จะต้องเป็นไปอย่างช้า ๆ แบบค่อยเป็นค่อยไปและไม่หักโหม
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : การเป็นคนรักความสบายไม่ใช่ว่าจะไม่เหมาะกับการออกกำลังกายนะ แต่ควรเป็นการออกกำลังกายที่เน้นไปทางการยืดกล้ามเนื้อ อย่างเช่นโยคะ หรือจะเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ อย่างเช่นการเดิน หรือวิ่งในสวนสาธารณะ อย่างน้อยคุณก็ควรที่จะได้ขยับเขยื้อนร่างกายบ้างเพื่อให้ร่างก­­­ายแข็งแรงค่ะ
 ราศีเมถุน (22 พฤษภาคม – 21 มิถุนายน) 
ฟิตเนส
          ลักษณะของคนราศีเมถุน : บุคลิกของคนราศีนี้ เป็นคนที่ชอบติดต่อสื่อสารและชอบการมีสังคม คุณชอบที่จะมีส่วนร่วมกับสิ่งต่าง ๆ และชอบที่จะแบ่งปั่นในสิ่งที่คุณรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้­­­
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : การออกกำลังกายที่จะช่วยทำให้คนราศีนี้ออกกำลังกายได้อย่างเต็ม­­­ที่ก็คือการไปออกกำลังกายในฟิตเนส เพราะจะทำให้คุณได้เข้าสังคมและพูดคุยกับคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นคลาสปั่นจักรยาน หรือการเต้นแอโรบิกก็ล้วนแต่เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับคนรา­­­ศีนี้ทั้งนั้นเลยล่ะค่ะ หรือจะเข้าร่วมชมรมวิ่ง หรือชมรมเต้นรำก็ดีไม่หยอกเลยล่ะ
 ราศีกรกฎ (22 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม) 
 

ฟิตเนส
          ลักษณะคนราศีกรกฎ : คนราศีนี้เป็นคนชีพจรลงเท้า และชอบทำกิจกรรมที่ได้ใช้พลังงานและการเคลื่อนที่ คุณชอบกิจกรรมที่ทำให้คุณได้เดินทาง นอกจากนี้ก็ยังเป็นคนที่อารมณ์แปรปรวนได้ง่ายอีกด้วย
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : การออกกำลังกายที่ดีที่สุดก็คือกีฬาที่เกี่ยวกับเคลื่อนไหวหรือ­­­การไหลของน้ำ อย่างเช่นการเต้นแอโรบิกในน้ำ หรือการพายเรือ นอกจากนี้โปรแกรมการออกกำลังกายในฟิตเนสก็สามารถช่วยรักษาระดับ­­­อารมณ์และช่วยทำให้คุณอารมณ์ดีรวมทั้งมีมุมมองความคิดที่ดีขึ้­­น­ได้อีกด้วย
 ราศีสิงห์ (24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม) 
ฟุตบอล
          ลักษณะคนราศีสิงห์ : คนราศีสิงห์ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่มีความโดดเด่นอยู่เสมอ คุณชอบที่จะเป็นจุดเด่นของการแสดง หรือศูนย์กลางของสิ่งต่าง ๆ นอกจากนี้คุณยังรักความสนุกสนานอีกด้วย
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : กีฬาที่ต้องมีการเล่นเป็นทีม อย่างเช่น บาสเกตบอล ฟุตบอล หรือเบสบอล เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับคนราศีนี้ เพราะจะทำให้คุณสามารถออกกำลังกายได้เต็มที่ และทำให้คุณสามารถกลายเป็นจุดเด่นของการแข่งขันได้อีกด้วย
 ราศีกันย์ (24 สิงหาคม – 23 กันยายน) 
 

โยคะ
          ลักษณะคนราศีกันย์ : คนราศีนี้จะเครียดและวิตกกังวลได้ง่าย คุณค่อนข้างจะเป็นคนดูแลสุขภาพอย่างดี และมักจะกังวลเรื่องสุขภาพมากที่สุด ทำให้คนราศีนี้มักจะเน้นดูแลสุขภาพด้วยการรับประทานอาหารที่ดีต­­­่อสุขภาพกายและจิตใจ รวมทั้งอาหารที่ย่อยง่ายอีกด้วย
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : คนในราศีกันย์ การออกกำลังกายเพื่อผ่อนคลายความเครียดถือเป็นการออกกำลังกายที­­­่เหมาะสมที่สุด เช่น โยคะพิลาทิส หรือการเล่นโยคะที่เน้นในการฝึกลมหายใจ เพื่อที่จะทำให้จิตใจสงบลง สามารถเพ่งความสำคัญไปที่การออกกำลังกายรวมทัั้งดึงประสิทธิภาพร่างกายของคุณออกมาได้ค่ะ
 ราศีตุลย์ (24 กันยายน – 23 ตุลาคม)

ดื่มน้ำ
 
          ลักษณะคนราศีตุลย์ : คนราศีตุลย์เป็นคนรักการช้อปปิ้ง และความสวยความงาม และสิ่งใด ๆ ก็ตามที่ทำให้คุณรู้สึกว่าตนเองดูดี แถมคนราศีตุลย์ให้ความสำคัญกับมิตรภาพมากที่สุด และจะให้ความสำคัญกับคนในรายบุคคลมากกว่าเป็นกลุ่มก้อนอีกด้วย
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : การออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับคนราศีนี้คือการออกกำลังกายอะไร­­­ก็ได้ขอแค่เพียงมีคู่หูไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโยคะ หรือการเต้นรำที่ต้องเต้นเป็นคู่ จะทำให้คนราศีนี้สามารถแสดงประสิทธิภาพของร่างกายออกมาได้มากขึ­­­้นค่ะ
 ราศีพิจิก (24 ตุลาคม – 22 พฤศจิกายน) 
ออกกำลังกาย
          ลักษณะคนราศีพิจิก : คนราศีนี้ชอบอะไรที่หนักหน่วง การทำอะไรสักอย่างที่ต้องใช้แรงกายแรงใจอย่างหนัก เป็นสิ่งที่ทำให้คนราศีนี้มีความสุข ถึงแม้ว่าจะเป็นงานที่ไม่หนัก แต่คนราศีนี้ก็จะใส่แรงกายแรงใจเข้าไปอย่างเต็มที่ในการทำทุก ๆ อย่างค่ะ
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : การออกกำลังกายใด ๆ ก็ตามที่ทำให้ได้ออกกำลังกายอย่างหนัก เป็นสิ่งที่เหมาะสมกับคนราศีนี้ทั้งนั้นค่ะไม่ว่าจะเป็น T-25 หรือ HIIT สามารถช่วยทำให้คุณสนุกกับการออกกำลังกายได้ หรือถ้าเป็นกิจกรรมกลางแจ้งอย่างเช่นการปีนเขา การว่ายน้ำในน้ำเย็นเฉียบ หรือการขี่จักรยานวิบาก ก็เหมาะทั้งนั้นเลยล่ะ
 ราศีธนู (23 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม) 
 

ไต่เขา ปีนเขา
          ลักษณะคนราศีธนู : คนราศีนี้รักการผจญภัย นักปรัชญาและเป็นคนที่ชอบเสาะหาความจริง ชอบที่จะเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่ทำให้คุณสามารถขายขอบเขตความคิ­­­ดได้ แถมยังเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีอย่างเหลือเชื่อ และใช้ชีวิตทุกย่างก้าวอย่างคุ้มค่าอีกด้วย
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : ชาวราศีธนูเหมาะกับกิจกรรมการออกกำลังกายประเภทการเต้น อย่างการเต้นฮิปฮอป หรือการเต้นเชียร์ลีดเดอร์ นอกจากนี้การเดินป่า ยิงธนู หรือการปีนหน้าผา กิจกรรมที่จะทำให้คุณได้สำรวจสิ่งใหม่ ๆ ก็เป็นสิ่งที่ดีกับคนราศีนี้เพราะนอกจากจะทำให้คุณมีมุมมองที่ก­­­ว้างไกลขึ้นแล้วก็ยังทำให้คุณสนุกกับการเผาผลาญแคลอรีอีกด้วย
 ราศีมังกร (22 ธันวาคม – 20 มกราคม) 
ยกเวท
          ลักษณะคนราศีมังกร : ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวดั่งขุนเขา คนราศีนี้เป็นคนที่มีความอดทนและความขยันสูง และชอบใช้เวลาส่วนใหญ่กับคนที่ชอบอะไรคล้าย ๆ กัน
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : เวทเทรนนิ่งเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับคนราศีมังกร เพราะนอกจากจะต้องใช้แรงอย่างมากแล้ว ก็ยังทำให้คุณได้ยืดกล้ามเนื้ออีกด้วย หรือจะเป็นการออกกำลังกายในฟิตเนส เช่นการยืดกล้ามเนื้อแบบต่าง ๆ ก็ดีเช่นกันค่ะ
 ราศีกุมภ์ (21 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์) 
 

ออกกำลังกาย
          ลักษณะคนราศีกุมภ์ : คนราศีนี้มักจะมองหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตนเองเสมอ คุณไม่ชอบความซ้ำซากและจำเจ ชอบอะไรที่ดิบ ๆ และยังชอบทำให้สิ่งที่คนส่วนใหญ่มักจะคาดไม่ถึงอีกด้วย
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : การออกกำลังกายที่เหมาะสมกับคนราศีนี้คือการออกกำลังกายแบบ HIIT เพราะจะทำให้คุณได้ออกกำลังกายอย่างเต็มที่ หรือจะเป็นกิจกรรมอย่างเช่นการกระโดดร่ม หรือกีฬาผาดโผนทางอากาศก็เป็นกิจกรรมที่ดูจะเข้ากับคนราศีนี้ไม­่น้อยเลยเชียวล่ะ
 ราศีมีน (20 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม) 
 

ออกกำลังกาย
          ลักษณะคนราศีมีน : แม้ลักษณะของราศีมีนจะเกี่ยวข้องกับน้ำ แต่คนราศีนี้กลับชอบและหลงรักจังหวะและการเต้นมากกว่า คนราศีนี้ชอบที่จะขยับร่างกายไปรอบ ๆ และมีแรงบันดาลใจจากเพลงและเนื้อร้องที่ชอบ แต่ก็เป็นคนลึกลับและช่างฝัน
          การออกกำลังกายที่เหมาะสม : การเต้นรำเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเต้นแบบใดก็ตามก็ดีกับคนราศีนี้ทั้งสิ้น หรือถ้าอยากจะให้ดียิ่งขึ้นก็ลองกิจกรรมเช่นการเต้นรำในน้ำ หรือการเล่นโยคะก็ดีไปอีกแบบค่ะ

          แม้ว่าแต่ละราศีจะเหมาะกับการออกกำลังกายที่แตกต่างกันไป แต่อย่างไรก็ตามการออกกำลังกายก็ดีสำหรับทุก ๆ คนนะ เพราะการออกกำลังกาย แม้จะขยับร่างกายเพียงนิดเดียวก็ถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ­­­่งแล้ว

และถึงแม้การออกกำลังกายตามราศีเกิดนี้จะยังไม่มีหลักฐานทางว­ิทยาศาสตร์มาสนับสนุน แต่ก็ถือเป็นอีกแนวทางหนึ่งสำหรับคนที่มอง­หาการออกกำลังกายแบบใหม่ อย่ามัวแต่รีรอกันอยู่เลย ได้เวลาลุกขึ้นมาบิดซ้ายบิดขวาแล้วออกกำลังกายแล้ว เร็ว ๆ เลยจ้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : prevention.com
Advertisements