ซูชิหน้าไหน ซูชิหน้าต่างๆ ให้แคลอรี่มากแค่ไหน

ซูชิหน้าไหน ซูชิหน้าต่างๆ ให้แคลอรี่มากแค่ไหน
ซูชิหน้าต่างๆ

ซูชิหน้าไหน ซูชิหน้าต่างๆ ให้แคลอรี่มากแค่ไหน

ใครว่าอาหารญี่ปุ่นทานแล้วไม่อ้วน ต้องระวังซูชิไว้หน่อย กินไม่ยั้ง พุงมาชัวร์ ๆ แต่ถ้ารู้ปริมาณแคลอรีของซูชิแต่ละหน้าไว้บ้าง ก็พอเป็นไกด์ช่วยให้เราเลือกทานได้

                ฟินทุกทีที่ได้หม่ำซูชิคำโต ๆ แต่ถ้ากินเพลินแบบลืมตัว ความอ้วนถามหาแน่นอน เพราะมีข้าวที่เป็นคาร์โบไฮเดรต วางโปะด้วยสารพัดหน้าซูชิที่บางจานก็เต็มไปด้วยไขมัน

ว่าแต่ซูชิเลิฟเวอร์จะรู้ไหมนะว่า ซูชิแต่ละหน้าที่เราหม่ำเข้าไปเนี่ย จานไหนให้พลังงานมากน้อยแค่ไหน ขอแนะนำให้อ่านก่อนจะกัดคำต่อไป

ซูชิหน้าไข่หวาน (Tamako)

 ซูชิหน้าไข่หวาน (Tamako) 1 ชิ้น 75 กิโลแคลอรี

 

 ซูชิหน้ากุ้งหวาน (Amaebi) 1 ชิ้น 60 กิโลแคลอรี

 

 ซูชิหน้ากุ้ง (Shrimp Nigiri) 1 ชิ้น 33 กิโลแคลอรี

 

 ซูชิหอยเป๋าฮื้อ (Awabi) 1 ชิ้น 45 กิโลแคลอรี

 

 ซูชิหอยเชลล์ญี่ปุ่น (Hotate) 1 ชิ้น 43 กิโลแคลอรี

 

ซูชิหน้าปูอัด (Kani)

 ซูชิหน้าปูอัด (Kani) 1 ชิ้น 43-54 กิโลแคลอรี

 

ซูชิหน้าปลาไหล

 ซูชิหน้าปลาไหล 1 ชิ้น 1 ชิ้น 90 กิโลแคลอรี

 

 ซูชิหน้าปลาฮามาจิ (Hamachi) 1 ชิ้น 51 กิโลแคลอรี

 

 ซูชิหน้าปลาฮิราเมะ (Hirame) 1 ชิ้น 43 กิโลแคลอรี

 

ซูชิไข่ปลาแซลมอน (Ikura)

 

 ซูชิไข่ปลาแซลมอน (Ikura) 1 ชิ้น 39 กิโลแคลอรี

 

 ซูชิแซลมอนรมควัน 1 ชิ้น 68 กิโลแคลอรี

 

 ซูชิปลาทูน่า 1 ชิ้น 35 กิโลแคลอรี

 

ซูชิปลามากุโระ (Maguro)

 ซูชิปลามากุโระ (Maguro) 1 ชิ้น 40 กิโลแคลอรี

 

 ซูชิปลาหมึกยักษ์ (Tako) 1 ชิ้น 53 กิโลแคลอรี

 

 ซูชิปลาหมึก (Ika) 1 ชิ้น 43 กิโลแคลอรี

 

 ซูชิปลาซาบะย่าง (Saba) 1 ชิ้น 59 กิโลแคลอรี

 

                * หมายเหตุ : ตัวเลขดังกล่าวเป็นค่าเฉลี่ยโดยประมาณ คำนวณจากซูชิ 1 ชิ้น ที่มีน้ำหนักประมาณ 30 กรัม

ส่วนใครที่ชอบทานข้าวห่อสาหร่ายหน้าต่าง ๆ ก็ต้องดูหน่อยว่า Roll จานโปรดของใคร ให้พลังงานเท่าไร โดยตัวเลขนี้เป็นค่าเฉลี่ยโดยประมาณเช่นกัน

อะโวคาโดโรล (Avocado Roll)

>>> อะโวคาโดโรล (Avocado Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 240 กรัม ให้พลังงาน 160 กิโลแคลอรี

 

>>> แคลิฟอร์เนียโรล (California Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 210 กรัม ให้พลังงาน 195 กิโลแคลอรี

 

>>> แตงกวาโรล (Cucumber Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 72 กรัม ให้พลังงาน 116 กิโลแคลอรี

 

เรนโบว์ โรล (Rainbow Roll)

 

>>> เรนโบว์ โรล (Rainbow Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 210 กรัม ให้พลังงาน 285 กิโลแคลอรี

 

>>> ดราก้อนโรล (Dragon Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 165 กรัม ให้พลังงาน 263 กิโลแคลอรี

 

>>> ไดนามิคโรล (Dynamite Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 150 กรัม ให้พลังงาน 278 กิโลแคลอรี

 

ปลาไหลโรล (Eel Roll)

 

>>> ปลาไหลโรล (Eel Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 150 กรัม ให้พลังงาน 255 กิโลแคลอรี

 

>>> ฟิลาเดเฟีย (Philadelphia Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 150 กรัม ให้พลังงาน 285 กิโลแคลอรี

 

แซลมอนโรล (Salmon Roll)

 

>>> แซลมอนโรล (Salmon Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 100 กรัม ให้พลังงาน 120 กิโลแคลอรี

 

>>> สไปเดอร์โรล (Spider Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 260 กรัม ให้พลังงาน 400 กิโลแคลอรี

 

เทมปุระโรล (Tempura Roll)

>>> เทมปุระโรล (Tempura Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 210 กรัม ให้พลังงาน 405 กิโลแคลอรี

 

>>> ทูน่าโรล (Tuna Roll) 6 ชิ้น ประมาณ 100 กรัม ให้พลังงาน 100 กิโลแคลอรี

รู้ปริมาณพลังงานในซูชิแต่ละชิ้นแล้ว ครั้งต่อไปก็จะได้จำกัดปริมาณในการทานได้ คิดก่อนสั่ง จะได้สัมผัสความอร่อยแบบไร้กังวลว่าจะได้โปรโมชั่นความอ้วนพ่วงมาเป็นของแถม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : dailyburn.comallaboutsushiguide.com, sushifaq.com

Advertisements