อาหารตัวช่วย 11 ชนิด ในช่วงไดเอท ลดน้ำหนัก

อาหารตัวช่วย 11 ชนิด ในช่วงไดเอท ลดน้ำหนัก
อาหารตัวช่วย 11 ชนิด ในช่วงไดเอท ลดน้ำหนัก

อาหารตัวช่วย 11 ชนิด ในช่วงไดเอท ลดน้ำหนัก

การไดเอทอาหารรูปแบบต่าง ๆ ที่เราเคยทำ อาจไม่เจ๋งเท่า 11 ตัวช่วยให้ผอมต่อไปนี้ ทีเด็ดอยู่ที่ กินแค่วันละ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำหนักตัวก็ลงอย่างชิล ๆ แล้ว แถมยังทำให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

สูตรลดน้ำหนักของใครยังไม่เห็นผลดีเท่าที่ควร ต้องหันมาพึ่งพาเทคนิคผอมไวจากเรากันหน่อยแล้ว จากข้อมูลในเว็บไซต์ Bembu.com ที่เรานำมาฝากนี้ บอกได้คำเดียวว่า เพียงแค่กินวันละ 1 ช้อนโต๊ะก็พลิกรูปร่างของเราให้สวยเช้งได้ ซึ่งสูตรที่ว่านี้จะให้ดีต้องใช้คู่กับอาหาร 11 ชนิดต่อไปนี้ ใครจะตวงน้อยกว่านี้ก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ระวังอย่าให้มากเกินปริมาณที่เราแนะนำ มิเช่นนั้น สูตรนี้จะกลายเป็นการบำรุงความอ้วนไปแทน

น้ำส้มแอปเปิลไซเดอร์

น้ำส้มแอปเปิลไซเดอร์

ชื่อเก๋ ๆ ของน้ำส้มแอปเปิลไซเดอร์ (Apple Cider Vinegar) ความจริงก็คือ น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิลนั่นเอง มีสรรพคุณอันเลื่องชื่อเลยว่าสามารถช่วยเราลดน้ำหนักได้ ! ก็เพราะรสเปรี้ยว ๆ มีฤทธิ์เป็นกรดนี่แหละที่ช่วยปรับสมดุลความดันโลหิต ลดระดับน้ำตาลในเลือด ควบคุมความอยากอาหารได้ดี หากกินเป็นประจำจะช่วยกระตุ้นการขับถ่ายด้วย เหมาะสำหรับคนธาตุหนัก ขับถ่ายยาก

สำหรับวิธีกินนั้นควรทำให้เจือจางที่สุด เพราะฤทธิ์ที่เป็นกรดอาจทำลายเคลือบฟัน และเนื้อเยื่อบริเวณปากลำคอได้ อาจผสมน้ำส้มแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่น โยเกิร์ต หรือน้ำผึ้ง ใช้ชงจิบอย่างน้อยวันละครั้ง หรือแล้วแต่ความเหมาะสมของสุขภาพ

น้ำผึ้ง

น้ำผึ้ง

ความหวานของน้ำผึ้งอาจทำให้สาว ๆ หลีกเลี่ยงที่จะกินในช่วงไดเอต แต่ถ้ารู้ความจริงแล้วจะตกใจว่า น้ำผึ้งก็สามารถช่วยเราลดน้ำหนักได้เหมือนกัน เพียงแค่เรากินในปริมาณที่เหมาะสม นั่นคือ 1 ช้อนโต๊ะ เพราะในน้ำผึ้งนั้นมีเอนไซม์สำคัญหลายชนิดที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารขอ­­­งเราดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ เมื่อกินเข้าไปแล้วจะรู้สึกสบายท้อง นอกจากนี้แล้วน้ำผึ้งยังมีสรรพคุณทางยาอีกด้วย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ และสารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ที่ทำหน้าที่ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในร่างกาย และช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ขึ้นชื่อว่า “น้ำมัน” สาว ๆ ก็คงเบือนหน้าหนีกันแล้ว แม้ว่าจะช่วยลดน้ำหนักได้ก็ตาม แต่เราขอรับประกันเลยว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะทำให้สาว ๆ มีทรวดทรงองค์เอวมากขึ้นแน่นอน หากกินในปริมาณที่เราแนะนำ นั่นคือ 1 ช้อนโต๊ะ ไม่ว่าจะตวงกินจากช้อนเลย หรือจะกินร่วมกับอาหารแต่ละมื้อก็ได้ ในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั้นมีกรดไขมันอิ่มตัวชนิดดี ที่จะช่วยให้ร่างกายเร่งการเผาผลาญไขมัน ที่สำคัญคือ กินแล้ว อิ่มอยู่ท้องแบบไม่น่าเชื่อ

ขิง

ขิง

สมุนไพรไทย รสชาติเผ็ดร้อนอย่าง ขิง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยลดน้ำหนักใกล้ตัวที่เราควรมีไว้ในครัว­­­ เพราะขิงมีคุณสมบัติช่วยเรื่องการเผาผลาญไขมัน และกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ให้เบิร์นแคลอรีได้มากขึ้น เราสามารถใช้เหง้าขิงสด หรือ ขิงผง มาทำเป็นเมนูลดน้ำหนักง่าย ๆ เช่น ชาขิง เพิ่มในซุป หรือเมนูสมูธตี้ โดยการตวงขิงให้ได้ 1 ช้อนโต๊ะ หรือจะลดปริมาณมาเป็น 1 ช้อนชาก็ได้ แล้วแต่ความเหมาะสม

ใบไทม์

ใบไทม์

ใบไทม์เป็นเครื่องเทศที่มีคุณสมบัติเป็นยา ในบ้านเราอาจไม่นิยมนำมาปรุงอาหารเท่าไรนัก แต่ถ้าสาว ๆ ที่อยากลดน้ำหนักให้เห็นผลไว ก็ควรลองกินดูนะคะ ประโยชน์ของใบไทม์นั้นมีมากทีเดียว ทั้งช่วยลดความอยากอาหาร ผ่อนคลายความตึงเครียด มีสารต้านอนุมูลอิสระป้องกันเซลล์ถูกทำร้าย และยังช่วยดีท็อกซ์ของเสียและสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายอีกด­­­้วย เราสามารถนำใบไทม์ 1 ช้อนโต๊ะ ต้มกับน้ำเป็นน้ำชา จิบวันละครั้ง หรือจะใส่เพิ่มในอาหารเพื่อเพิ่มรสชาติก็ได้

ขมิ้น

ขมิ้น

ผงสีเหลืองส้มของขมิ้น มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์นั้น เป็นที่นิยมของชาวอินเดียอย่างมาก เพราะมีคุณสมบัติเป็นยาดีต่อสุขภาพหลายประการ ทั้งช่วยเบิร์นไขมัน ลดความเสี่ยงติดเชื้อในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด เราสามารถได้ประโยชน์จากขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะ ได้โดยการนำไปประกอบอาหาร
เป็นการเพิ่มสีสันและรสชาติให้อาหาร หรือจะใช้ผสมกับน้ำอุ่น ชงจิบวันละครั้ง

เมล็ดแฟล็กซ์

เมล็ดแฟล็กซ์

เมล็ดแฟล็กซ์เพียง 1 ช้อนโต๊ะ ก็อัดแน่นไปด้วยไฟเบอร์ในปริมาณที่พอเหมาะ ช่วยให้สาว ๆ อิ่มท้องนานถึงมื้อต่อไปได้จริง เพียงแค่เราเพิ่มเมล็ดแฟลกซ์ลงในอาหารจานสลัด ซุป หรือจะเพิ่มลงในนม
และโยเกิร์ตก็อิ่มง่าย ๆ ได้เช่นกัน ที่สำคัญคือ เมล็ดแฟล็กซ์อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้าทรีที่จะทำให้ผิวของสาว ๆ เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลขึ้นด้วย

ชินนามอน

ชินนามอน

ชินนามอน หรืออบเชย เครื่องเทศที่จะทำให้ทั้งของคาว ของหวานและเครื่องดื่ม กลายเป็นเมนูสุขภาพขึ้นมาทันที เพราะมีคุณสมบัติช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย และยังมีไฟเบอร์ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายต่อ­วันด้วย หากเพิ่มชินนามอน 1 ช้อนโต๊ะ ลงในเมนูโปรด ก็ไม่ต้องห่วงเลยว่ากินแล้วจะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่ม เมนูที่เหมาะกับการใส่ชินนามอนก็อย่างเช่น เครื่องดื่ม ชา กาแฟ ขนมชินนามอนโรล รวมถึงเมนูพะโล้ด้วย

เลมอน

เลมอน

เลมอน ผลไม้รสเปรี้ยวที่สาว ๆ ควรนึกถึงเป็นอันดับแรกหากต้องการลดน้ำหนัก ซึ่งวิธีกินเลมอนเพื่อลดความอ้วนก็ง่ายมากเลย เพียงแค่ผสมคั้นน้ำเลมอน 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่น ๆ สักแก้ว ใช้จิบในตอนเช้า ก็เป็นการกระตุ้นระบบย่อยอาหาร เป็นการกระตุ้นให้ร่างกายดึงไขมันที่สะสมไว้มาเบิร์น ช่วยเพิ่มวิตามินซีให้กับร่างกายได้รู้สึกสดชื่น ตื่นตัวขึ้น แถมยังดีต่อระบบภูมิคุ้มกันโรคของเราอีกด้วย หากจิบเป็นประจำ เราก็จะป่วยยาก

ผงโกโก้

ผงโกโก้

ดาร์กช็อกโกแลตอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มากกว่าช็อกโกแลตนม เพราะดาร์กช็อกโกแลตมีปริมาณโกโก้แท้มากกว่า ด้วยคุณสมบัติของสารโพลีฟีนอลในผงโกโก้แท้ ช่วยคุมความอยากอาหาร ลดการสะสมของเสียที่ไหลเวียนในร่างกาย จึงช่วยให้น้ำหนักตัวลดลง

แต่ถ้าใครไม่ชอบกินดาร์กช็อกโกแลต ก็สามารถซื้อผงโกโก้แท้มาชงเป็นเมนูเครื่องดื่ม หรือนำไปเพิ่มในเมนูโปรดก็ได้จ้า เมนูง่าย ๆ ได้ประโยชน์เต็ม ๆ จากโกโก้ที่เราแนะนำคือ นำผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ ชงกับนม หรือน้ำอุ่น โดยไม่ต้องปรุงรสหวานเพิ่ม ใช้จิบในตอนเช้า อาจมีรสขมหน่อย แต่ได้ประโยชน์เพียบนะ

อะโวคาโด

อะโวคาโด

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยไขมันดีอย่าง อะโวคาโด นั้นมีโพแทสเซียมสูง กินแล้วย่อยง่าย ไม่ทำให้ท้องผูก เพราะมีไฟเบอร์อยู่ประมาณ 25-35 กรัม อีกทั้งยังมีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย แม้ว่าอะโวคาโดจะมีราคาสูงไปหน่อย แต่ถ้าได้ลองซื้อมากินตอนไดเอตแล้วรับรองไม่ผิดหวัง เราสามารถดัดแปลงอะโวคาโดเป็นหลายเมนูไดเอตได้ เช่น ใส่ในสลัด นำไปปั่นเป็นสมูธตี้ หรือแม้แต่กินเป็นผลไม้ยามว่าง หากใครมีปัญหาเรื่องการย่อย ขอแนะนำให้ลองเอาอะโวคาโดไปปั่นให้ได้ 1 ช้อนโต๊ะดู จะช่วยให้ร่างกายดูดซึม และย่อยง่ายขึ้น

สูตรลับการตวงอาหารไดเอตที่เรานำมาฝากนี้ สามารถดัดแปลงได้ตามความเหมาะสมเลยนะคะ ที่สำคัญคือ ควรเลือกปริมาณการกินให้เหมาะสมกับสุขภาพตัวเองด้วย เพื่อให้การลดน้ำหนักของเราเห็นผลไวขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Bembu.com ภาพจากอินเทอร์เน็ต

Advertisements