เมนู อาหาร กิน แล้ว ไม่ อ้วน

เมนู อาหาร กิน แล้ว ไม่ อ้วน
เบื่ออาหาร

เมนู อาหาร กิน แล้ว ไม่ อ้วน

อาหารที่กินแล้วไม่อ้วน

      ก็คืออาหารประเภทที่มีพลังงานต่ำ หากกินควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย นอกจากน้ำหนักจะลดลงแล้วยังจะช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

วิธีลดน้ำหนักที่ถูกต้อง นอกจากจะต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือการควบคุมอาหารไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งวิธีนี้จะทำให้คนที่กำลังลดความอ้วนอยู่น้ำหนักลดลงได้อย่างรวดเร็วมาก ๆ แต่ทั้งนี้ยังมีสาว ๆ หลายคนยังไม่รู้เลยว่าตัวเองควรจะรับประทานอาหารประเภทไหนดี แต่ทั้งนี้ก็ไม่ต้องห่วงไปค่ะเพราะวันนี้มีประเภทอาหารที่กินแล้วไม่อ้วนมาฝากสาว ๆ กัน ซึ่งอาหารต่อไปนี้ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารที่ให้พลังงานต่ำทั้งนั้น จึงเหมาะมาก ๆ สำหรับใช้เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก และถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะลดน้ำหนักอย่างจริงจังแล้วละก็ มาดูกันเลยว่าอาหารที่คุณควรรับประทานในแต่ละวันควรมีอะไรกันบ้าง

น้ำพริกปลาทู

อาหารประเภทน้ำพริก

      อาทิเช่น น้ำพริกแมงดา น้ำพริกปลาร้า น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกกุ้งเสียบ น้ำพริกกุ้งสด น้ำพริกมะขาม น้ำพริกตะไคร้ น้ำพริกปลาทู น้ำพริกลงเรือ เป็นต้น
แกงส้มกุ้ง

อาหารประเภทต้ม

      อาทิเช่น สุกี้ ต้มยำกุ้งน้ำใส ก๋วยเตี๋ยววุ้นเส้นต้มยำ แกงจืดตำลึง แกงจืดวุ้นเส้น แกงจืดมะระยัดไส้ ต้มเลือดหมู แกงเลียงผักรวม แกงส้ม แกงอ่อมปลา แกงแคไก่ แกงป่าไก่ ต้มยำปลาช่อนน้ำใส ต้มยำปลาทู ต้มยำปลาหมึก ต้มยำไก่ เป็นต้น
ผักนึ่ง

อาหารประเภทนึ่ง

      อาทิเช่น ผักนึ่ง ปลากะพงนึ่งมะนาว ปลากะพงนึ่งบ๊วย ปลานึ่งสมุนไพร เป็นต้น
ส้มตำไทย

อาหารประเภทยำ

      อาทิเช่น ยำตะไคร้ ยำมะระ ยำผักหวาน ยำสมุนไพร ส้มตำไทย ส้มตำผลไม้ ลาบหมู ลาบปลา ลาบไก่ ยำตะไคร้ ยำมะม่วง ยำรวมมิตร ยำมะเขือยาว ยำวุ้นเส้น เป็นต้น

สำหรับคุณสาว ๆ ที่กำลังลดความอ้วนอยู่ คงจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าอาหารที่เราควรรับประทานเพื่อไม่ให้น้ำหนักเพิ่มนั้นมีอะไรกันบ้าง ซึ่งอาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่แล้วจะให้พลังงานอยู่ที่ประมาณ 200-300 กิโลแคลอรี่เท่านั้น ดังนั้นรับประทานเข้าไปแล้วจึงไม่ทำให้อ้วน และนอกจากไม่อ้วนแล้วยังจะทำให้คุณสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพจากอินเทอร์เน็ต

Advertisements