ผมสวย สุขภาพดีแบบฟีลกู๊ด

ผมสวย สุขภาพดีแบบฟีลกู๊ด
ผมยาว ผมสวย สุขภาพดีแบบฟีลกู๊ด

ผมสวย สุขภาพดีแบบฟีลกู๊ด

เส้น ผมสวย เป็นเสน่ห์ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าสาวๆ ก็อยากที่จะมีผมนุ่มสวย น่าสัมผัส วันนี้มีเคล็ดลับ ผมสวย สุขภาพดีด้วย 10 อาหารที่ช่วยบำรุงผม เพื่อให้สาวๆ ได้เลือกหามาบำรุง ให้ ผมสวย สุขภาพดีเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก

ปลาแซลมอน

 

 

1.ปลาแซลมอน ที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 แหล่งโปรตีนคุณภาพสูง พร้อมด้วยวิตามินบี 12 และธาตุเหล็ก หรือกินแฟลกซ์ซีดบดประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะต่อวัน

ผักใบเขียว

2.ผักใบเขียว จำพวกผักโขม บร็อกโคลี่ และสวิสชาร์ด เป็นแหล่งวิตามินเอ และซีชั้นเลิศ ที่ช่วยเร่งการผลิตเซรั่ม ซึ่งเป็นสารที่มีความมันตามธรรมชาติ ช่วยเคลือบและบำรุงเส้นผม นอกจากนี้ผักที่สีเขียวเข้มยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก และแคลเซียมอีกด้วย

ถั่ว

3.ธัญพืช ได้แก่ ถั่วแดง ถั่วเลนทิล เป็นแหล่งอาหารสำคัญของเส้นผมที่มีโปรตีนสูง และยังมีธาตุเหล็ก ซิงค์ และไบโอติน แนะนำให้กินอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ถ้วย

ถั่ววอลนัท เมล็ดถั่วเปลือกแข็ง

4.เมล็ดถั่ว เช่น ถั่วบราซิลนัท เป็นหนึ่งในอาหารที่มีเซเลเนียมในปริมาณสูง ซึ่งเป็นเกลือแร่ธรรมชาติที่สำคัญต่อสุขภาพหนังศรีษะ ถั่ววอลนัทประกอบด้วยกรดอัลฟา-ไลโนเลนิก หรือกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยปรับสภาพเส้นผม และยังเป็นแหล่งรวมซิงค์ชั้นดี เช่นเดียวกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วพีแกน และเมล็ดอัลมอนด์ ซึ่งการขาดซิงค์ จะทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้น

5.เนื้อสัตว์ปีก เนื้อไก่ที่ให้โปรตีนคุณภาพสูง ช่วยให้เส้นผมสวยสุขภาพดี เพราะเมื่อร่างกายได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ มักจะส่งผลให้เส้นผมอ่อนแอ ขาดง่าย รวมถึงทำให้เส้นผมเปลี่ยนสีอีกด้วย

ไข่ไก่

6.ไข่ เป็นแหล่งอุดมไปด้วยโปรตีน และยังมีไบโอติน และวิตามินบี 12 อีกด้วย อีกทั้งสาวๆ หลายคน ต้องเคยใช้ไข่ขาวเป็นหนึ่งในสูตรหมักผมสวย ซึ่งสามารถช่วยจัดการกับปัญหาผมเสียได้เป็นอย่างดี เนื่องจากไข่ไก่อุดมไปด้วยวิตามินอีกหลากชนิด รวมถึงสารอาหารที่จำเป็นต่อเส้นผม

7.ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของธัญพืช ไม่ว่าจะเป็นขนมปังโฮลเกรน ให้คุณค่าของธาตุเหล็ก และวิตามินบีที่ช่วยบำรุงเส้นผม

หอยนางรม

8.หอยนางรม มีซิงค์สารแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่ดีต่อการบำรุงให้เส้นผมมีสุขภาพดี

โยเกิร์ตพร่องมันเนย

9.นมพร่องมันเนยและโยเกิร์ตพร่องมันเนย มีแคลเซียมที่เป็นแร่ธาตุสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม และยังมีโปรตีนเวย์และคาเซอินที่มีคุณภาพสูงอีกด้วย

10.แครอท มีวิตามินเอสูง สามารถช่วยให้หนังศรีษะมีสุขภาพดี ส่งให้เส้นผมสุขภาพดีเปล่งประกายได้ตั้งแต่รากจรดปลายผม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : kinjung.net ภาพจากอินเทอร์เน็ต

