ดีท็อกซ์ เส้นผม ล้างสารพิษ

ดีท็อกซ์ เส้นผม ล้างสารพิษ

ดูแลเส้นผม

 

ดีท็อกซ์ เส้นผม ล้างสารพิษ

10 วิธี ดีท็อกซ์ ล้างสารพิษ เส้นผม

ไม่ใช่แค่ ร่างกายหรอกนะที่ต้อง ดีท็อกซ์ ล้างสารพิษเสียบ้าง เส้นผมก็เช่นกัน มีสารตกค้างจากการจัดแต่งทรงผม มลภาวะทั้งหลาย มา ดีท็อกซ์ เส้นผมให้มีสุขภาพสมบูรณ์กันเลยแล้วกัน

1. เพิ่มพลังด้วยวิตามิน

เส้นผมต้องการวิตามินอย่าง เอ อี และบี 5 รวมทั้งเคราติน และเชียบัตเตอร์ในการขจัดสารตกค้าง เพื่อความเงางามด้วยการล็อค และความเป็นประกายของเส้นผมไว้ทำให้ผมดูสุขภาพดีในบัดดลถือเป็นการรีเฟรชและ เพิ่มพลังให้เส้นผม ขอแนะนำผู้ช่วยขวดจิ๋วที่มาในรูปของสเปรย์ซึ่งจะช่วยขจัดสารตกค้างที่เกิด จากการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมมากเกินไป Richard ward’s vitamin rush shine spray

2. มาสก์ผมกันหน่อย

ถ้าอยากให้ผมสุขภาพสมบูรณ์ สิ่งแรกที่ต้องทำคือให้สารอาหารแก่เส้นผม และหนังศีรษะ การมาสก์ผมคือทรีตเม้นท์ที่เห็นผลที่สด ควรหมักผมสัปดาห์จะหนึ่งครั้ง ตอนที่ผมยังขึ้นอยู่ด้วยการนวดเนื้อครีมให้ซึมซาบทั่วศีรษะแล้วใส่หมวกคลุม อาบน้ำทับไว้ สำหรับมาสก์หลอดข้าง ๆ ที่เห็นนี้สามารถทิ้งไว้ได้นานถึง 12 ชั่วโมง ขึ้นกับว่าเส้นผมคุณเยินขนาดไหน จากนั้นก็ล้างออก สระผม ตามด้วยครีมนวด เป็นอันเสร็จ ง่าย ๆ แค่นี้เอง!

3. เซย์โนกับสารซัลเฟต

เราแน่ใจว่าคุณต้องรู้สึกคุ้น ๆ กับคำนี้พอประมาณ อะไรทำนองซัลเฟต ซัลฟูริก แอซิด แล้วตกลงมันคืออะไรล่ะ? พูดง่าย ๆ ก็คือ ซัลเฟตทำให้แชมพูมีฟองเพิ่มขึ้น และในเมื่อเรามักจะเชื่อมโยงฟองที่มากล้นกับความสะอาด พอใช้แชมพูที่ไม่ค่อยมีฟองก็รู้สึกแม่ง ๆ เหมือนมันไม่สะอาด ซึ่งนั่นไม่จริงเลย แชมพูที่ไม่มีซัลเฟตจะทำให้หนังศีรษะและเส้นผมระคายเคืองน้อยลง แถมสรรพคุณเรื่องความสะอาดก็ไม่เป็นรองใครด้วย

4. ใช้ความร้อนพอประมาณ

ไม่ใช่หลังออกกำลังกายเท่านั้นที่ร่างกายต้องคูล ดาวน์ ถ้าทำถูกวิธี การจัดทรงด้วย ความร้อนสามารถทำให้เส้นผมที่อ้วนเรียบได้และผมตรงหยิกได้ แต่พวกเราส่วนมาก มักใช้อุณหภูมิในการทำผมสูงเกิน 200 องศาเซลเซียส ซึ่งนั่นทำลายเส้นผม จำไว้ว่ายิ่งผมคุณเส้นเล็กเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องใช้ความร้อนในการจัดทรงผมต่ำ ขึ้นเท่านั้น

5. ผ่อนคลาย

การนวดศีรษะทำให้ผู้หญิงเราผ่อนคลายได้ อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ใครจะมีเงินไปนวดบ่อยๆ ล่ะ เราก็เลยไปขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องการนวดให้มาบอกวิธีหน่อย ซึ่งก็ไม่ยากใช้ปลายนิ้วกลางและนิ้วนางสำหรับจุดที่ต้องการกดหนัก ๆ ส่วนบริเวณขมับนวดวนเป็นวงกลมเบาๆ รวมทั้งท้ายทอยและต้นคอด้วย พยายามนวดให้หนังศีรษะขยับไม่ใช่ขยับแต่ปลายนิ้วเพื่อให้นวดได้ลึกขึ้น

6. แปรงธรรมชาติดีที่สุด

ถ้าคุณชอบแปรงผมก็ขอแนะนำให้ลงทุนซื้อแปรงขนธรรมชาติดี ๆ สักอัน เพราะมันทำอันตรายต่อเส้นผมน้อยกว่าแปรงแบบอื่น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นโคนผม ช่วยให้น้ำมันบนหนังศีรษะกระจายทั่วอีกด้วย สำหรับชาวhair เราชอบ Shu uemura art of hair natural round brush

7. กินผัก

ผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำให้หม่ำผักเยอะ ๆ เช่น บร็อคโคลี่ ผักโขมและกะหล่ำปลีที่อุดมด้วยวิตามินเอ ซี อี และแคลเซียม ซึ่งช่วยระบบการย่อยและการกำจัดสารพิษรวมทั้งยังมีบทบาทสำคัญสำหรับเส้นผม ที่แข็งแรงและสุขภาพดี

8. เลิกใช้สเปรย์

นี่อาจจะเป็นข้อที่ยากสุดสำหรับ 10 วิธีดีท็อกซ์ของเรา แต่เราขอให้คุณอยู่ห่าง ๆ กระป๋องสเปรย์แค่เดือนเดียว แล้วใช้สองมือจัดทรงปั้น ๆ ลูบ ๆ ให้ได้ทรงหรือมีวอลลุ่มอย่างที่ต้องการ แล้วก็ใช้กิ๊บดำตัวเล็ก ๆ ติดให้เข้าที่

9. ตัดผม

เพื่อให้เส้นผมอยู่ในสภาพที่ดีก็ต้องหมั่นเล็มผมเป็นประจำเช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ผมแตกปลายและรักษาความสมบูรณ์ของเส้นผมไว้ อย่าลืมว่ายิ่งผมยาวเท่าไหร่ ผมก็มีโอกาสถูกทำลายมากขึ้นเท่านั้น

10. ชาตำแย

เอ้า!-เชียส์ ดื่มที่ว่าคือดื่มชาเขียว เจโลบอกว่าเธอดื่มชาเขียวมาเป็นปีแล้ว ส่วน Nettel tea (ชาตำแย) ที่กำลังฮิตนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการบอกว่า พืชชนิดนี้พบในแชมพูแบบดีท็อกซ์อยู่แล้ว พอนำมาดื่มก็เลยทำความสะอาดร่างกาย ผิวและผม ด้วยการขจัดสารพิษส่วนเกินออกมา แถมยังช่วยปกป้องอันตรายจากอนุมูลอิสระ ดังนั้น หันมาดื่มชาชนิดนี้กันเถอะ เพื่อให้เส้นผมที่แห้งกร้านกลับมาเปล่งประกายอีกครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Hair

Advertisements