สระผมบ่อย เส้นผมขาดความมีชีวิตชีวา

สระผมบ่อย เส้นผมขาดความมีชีวิตชีวา

สระผม

 

สระผมบ่อย เส้นผมขาดความมีชีวิตชีวา

การสระผมทุกวันนั้น จะไม่ค่อยดี อย่างที่หลายคนเข้าใจนั้น ที่เป็นเรื่องจริง ว่าการ สระผมบ่อย ๆ ทุกวันนั้น จะทำให้เส้นผม ขาดความมีชีวิตชีวา ที่เส้นผมไปได้นั้นเอง

เพราะเนื่องจาก น้ำมัน ที่มีอยู่ตามธรรมชาติ ที่หนังศีรษะของ เรานั้น มีการสูญเสีย ออกไปจากการ สระผมบ่อย ๆนั้นเอง เพราะฉะนั้น น้ำมันที่เส้นผม จึงมีหน้าที่ในการ ช่วยปกป้องเส้นผม และช่วยในการเพิ่มความเงางาม ของเส้นผม ของเราเอาไว้นั้นเอง

เพราะฉะนั้น เส้นผมของเรานั้น จึงโดนทำลาย ด้วยการใช้แชมพูสระผม มาทำความสะอาดเส้นผม ที่มาชะล้างออกไปหมด โดยร่างกายของเรานั้น จะมีการผลิตน้ำมัน บนหนังศีรษะที่ลดน้อยลงไป เพราะฉะนั้น เมื่อายุที่เพิ่มมากขึ้น การผลิตน้ำมันนั้นก็จะลดน้อยลงไปกว่าเดิม เส้นผมจึงขาดความชุ่มชื่น จนเกิดความแห้งที่เส้นผม ได้นั้นเอง ถึงแม้ว่าการสระผมนั้น จะช่วยให้เส้นผมมีความสะอาดมากขึ้น แต่ก็ไม่ต้องสระบ่อยจนเกินไป การใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผม ที่ควรลดการใช้ลงไปบ้าง หากว่าปัญหาความมันเยิ้ม การใช้ดรายแชมพู เพื่อมาช่วยจัดการความมัน ออกไปจากเส้นผม หนังศรีษะได้อีกด้วย

เพราะฉะนั้น หากว่าต้องการจะสระผมนั้น จึงควรสระแค่วันเว้นวัน หรือ 2 วันครั้ง เพื่อจะได้ไม่เป็นการทำร้ายเส้นผม ที่มาจากแชมพู ที่มีสารเคมี ที่มาทำร้ายเส้นผม ให้เกิดความแห้งของเส้นผม ที่มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อช่วยให้เส้นผม มีชีวิตชีวา เงาสวย อยู่เสมอ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : women.sanook.com

